Phái Đoàn Tòa Lãnh Sự Quán Cộng Hoà Liên Bang Đức tại Tp. Sài Gòn đến thăm Chùa Thiên Quang

 

 

Hôm nay ngày 15 tháng 2 nhuận năm Quý Mão nhằm ngày 05/04/ 2023 cô Tina Spicher Phó Tổng Lãnh Sự Quán Cộng Hoà Liên Bang Đức tại thành phố Sài Gòn đến thăm chùa Thiên Quang ấp 5 xã Hoà Bình huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Tiếp đoàn có Thầy Thích Vĩnh Phước thuộc Tăng Đoàn GHPGVNTN thầy Thích Thiên Thuận sáng lập chùa Thiên Quang , thầy Thích Nhật Phước chùa Sơn Linh huyện Ngọc Hồi tỉnh Kon tom và có nhiều quý thầy ,quý Phật tử.

Một sự quan tâm hết sức đặc biệt khi hay tin chính quyền huyện Xuyên Mộc tỉnh có quyết định yêu cầu thầy Thích Thiên Thuận thế danh là Đặng Phước Bình phải tháo dỡ những công trình tồn tại 8 ,7 năm làm nơi sinh hoạt cho Tăng Chúng và đạo tràng . Trong thời gian lưu lại gần 3 giờ tại nơi đây cô cảm nhận một khung cảnh đẹp của thiên nhiên ban tặng và công sức trí tuệ của bao nhiêu con người mới được như vậy. Sẽ rất tiếc cho nhà nước CSVN không biết tôn trọng công sức và trí tuệ của những con người hiền hoà chọn nơi đây làm ngôi nhà Tâm linh của mình , quyết tâm phá bỏ những công trình này.

Phái đoàn Tòa Lãnh sự quán Cộng Hoà Liên Bang Đức tại Tp. Sài Gòn đã chia sẻ cũng như thể hiện sự quan tâm đến hiện trạng của nhà chùa trước những quyết định cưỡng chế từ phía chính quyền. Đồng thời tham dự buổi lễ cầu nguyện cho thế giới được hoà bình, chiến tranh chấm dứt, cầu nguyện cho những nạn nhân bị bách hại về niềm tin và tự do tôn giáo và những nạn nhân buôn người được an yên. Qua cuộc gặp gỡ trao đổi cởi mở thân thiện thầy trụ trì chùa Thiên Quang trân trọng cảm ơn lãnh sự quán Đức và có đôi lời mong mỏi luôn giữ được sự gắn kết từ phía đất nước Đức đối với Việt Nam thông qua các lĩnh vực phát triển về kinh tế, đầu tư, giáo dục, y tế… trong đó có công ước quốc tế về quyền tự do tôn giáo được thực thi. Sau cùng là một bữa cơm chay thân mật và những lời chúc tốt đẹp trước khi phái đoàn Tòa Lãnh sự quán Cộng Hoà Liên Bang Đức kính chào ra về.