THƯ KÍNH TRÌNH_Tỳ Kheo Thích Thiện Thuận

THƯ KÍNH TRÌNH

 

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Kính bạch:

– Hòa Thượng Thích Viên Định – Viện trưởng Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất

– Hoà Thượng Thích Không Tánh – Phó Viện trưởng Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn GHPGVNTN.

– Hoà Thượng Thích Chí Thắng – Phó Viện trưởng Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn GHPGVNTN.

Con là Tỳ Kheo Thích Thiên Thuận xin kính trình lên Hòa Thượng Viện Trưởng, cùng Chư Tôn Đức Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn GHPGVNTN. Chùa Thiên Quang của chúng con được thành lập từ năm 2000 cho đến nay, liên tục gặp nhiều khó khăn! Nhà cầm quyền bắt ép phải theo GHPGVN, nhưng vì chúng con không theo nên chính quyền địa phương thường gây sức ép, sách nhiễu. Chúng con xin kính trình những vụ việc chính sau đây:

– Năm 2018 Chính quyền gửi quyết định cưỡng chế tháp Lục Hòa và nhà thủy tạ.

– Năm 2019 Chính quyền cho biết sẽ làm kênh mương nước cắt ngang đất chùa nếu không theo GHPGVN, và gửi Quyết định cưỡng chế các nhà khách, nhà bếp, nhà vệ sinh và các công trình khác.

– Ngày 10/11/2022 Khi con đi vắng, chính quyền đã kéo lực lượng rất đông (khoảng 40 người) đến cưỡng chế, phá sập nhà khách và chở đi không lập biên bản.

– Ngày 13/12 /2022 Chính quyền tỉnh KonTum tập trung rất đông lực lượng an ninh kéo đến dùng máy cưa và xe cẩu giật phá sập chùa Sơn Linh ở huyện Ngọc Hồi (Kon Tum), khi thầy Nhật Phước (đệ tử của con) đi vắng. Trước đó, vào năm 2019 Chùa Sơn Linh cũng bị phá dỡ khi thầy Thích Đồng Quang đi chữa bệnh.

–   Hôm nay, Chính quyền Huyện Xuyên Mộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đưa quyết định cưỡng chế gần như toàn bộ cơ sở thờ tự, nhà ở của chư Tăng, khu nhà bếp, nhà ăn, bể nước v.v.

Trước tình cảnh trên! Chúng con xin kính trình lên quý ngài can thiệp, giúp đỡ cho chùa Thiên Quang của chúng con, cùng lên tiếng để Việt Nam có được sự Tự do Tín ngưỡng, Tôn giáo thật sự. Cũng như tôn trọng và thực thi các Công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký với Liên Hiệp Quốc.

Kính bạch Chư Tôn Đức!

Chúng con nghĩ chính quyền thường nhắm đến các chùa thuộc Tăng Đoàn, cũng như các chùa độc lập không theo GHPGVN nhằm cưỡng chế, triệt phá dần dần để sau này không còn chùa của Tăng Đoàn GHPGVNTN nữa.

Sách lược này rất nguy cho các Chùa thuộc Tăng Đoàn GHPGVNTN, cũng như các tổ chức Tôn giáo độc lập. Vì lý tưởng Tu hành giải thoát, “Hoằng Pháp Lợi Sanh” cả cuộc đời, và hơn 20 năm qua chúng con cùng Phật tử mới tạo dựng nên ngôi Già Lam Thiên Quang này để có nơi hành đạo, tu học cho Phật tử.

Vì tiền đồ của Giáo Hội và Đạo pháp, chúng con thành kính đảnh lễ kính trình lên Hòa Thượng Viện Trưởng, HT phó Viện trưởng cùng Chư Tôn Đức trong Hội Đồng Điều Hành của Tăng Đoàn GHPGVNTN lên tiếng bảo vệ các chùa thuộc Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đang bị đàn áp – triệt phá!

Ngưỡng cầu Hòa Thượng Viện Trưởng cùng chư Tôn đức lãnh đạo Tăng Đoàn GHPGVNTN  Pháp thể an khương, chúng sanh dị độ.

Chùa Thiên Quang, Bà Rịa – Vũng Tàu ngày 25, tháng 3, năm 2023.

                                                                                   Thành kính bái trình