THÔNG TƯ VU LAN NĂM GIÁP THÌN 2024 – BAN ĐIỀU HÀNH TĂNG ĐOÀN THỪA THIÊN – HUẾ

  TĂNG ĐOÀN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT 

BAN ĐIỀU HÀNH TĂNG ĐOÀN THỪA THIÊN – HUẾ

VP: Chùa Phước Thành, số 360  Phan Chu Trinh – TP Huế, Tỉnh Thừa Thiên. 

Phật lịch 2568                                                   Số: 003/BĐH/TTH/TT

THÔNG TƯ VU LAN NĂM GIÁP THÌN – 2024

Kính gửi:

– Chư tôn Giáo phẩm, chư Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni.

– Đồng bào Phật tử các giới.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính bạch chư Tôn Đức,

Thưa toàn thể Phật tử các giới.

Phụng hành lời Đức Phật dạy, kế thừa nếp sống đạo chư Tổ, Tăng Già Việt Nam và thế giới sắp hoàn mãn ba tháng an cư kiết hạ. Đạo nghiệp của người xuất gia có thêm một bước tiến tu, và hàng cư sĩ tại gia có thêm một dịp tài bồi phước quả, để hồi hướng công đức đến cửu huyền thất tổ, ghi nhớ công ơn của tiền nhân, báo đáp ân đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ và Thầy Tổ.

Nhân dịp nầy, chúng tôi xin được gửi đến chư Tôn Hòa Thượng, chư Thượng Tọa, Đại Đức Tăng Ni lời khánh chúc, bày tỏ niềm tin trong sáng, đối với mạng mạch của Chánh Pháp. Kiên trì sự nghiệp hoằng pháp lợi sanh, hàng phục ma vương, hoàn thành sứ mạng Như Lai sứ giả, bảo vệ vẹn toàn Tổ Quốc và hạnh phúc Dân Tộc.

Chúng tôi cũng xin gửi đến toàn thể Phật tử tại gia, tỏ bày tâm niệm tuỳ hỷ công đức, tán thán nỗ lực tấn tu, thể hiện giáo pháp Đại bi cứu khổ, từ ái và khoan dung của Thế Tôn ngay giữa cuộc đời đầy dẫy ma chướng và bạo ngược.

Thi hành Thông bạch Vu Lan số 04/HĐĐH/TB/VT, năm Giáp Thìn- 2024 của Hòa thượng Thích Viên Định, Viện trưởng HĐĐH- Tăng Đoàn GHPGVNTN.

Có đoạn « Ngày Vu Lan báo hiếu là một sự tiên liệu và cảnh báo mà đức Phật đã khai thị cho nhân loại để tránh tình trạng tự huỷ diệt nếu thế hệ sau cắt đứt mối liên hệ và trách nhiệm của mình với thế hệ trước.

Rất tiếc thông điệp này của đức Phật, nhân loại vẫn chưa lãnh hội được để thực hành, cho nên thế giới ngày nay bị nhấn chìm trong hỗn loạn và bất hạnh vì khủng hoảng đạo đức.

Nhân loại ngày hôm nay vẫn chưa nhận thức được rằng, xã hội loài người tồn tại và phát triển được khi tính kế thừa và tinh thần trách nhiệm được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, và nếu ai cũng tri ơn và phụng dưỡng cha mẹ mình và tôn trọng cha mẹ người khác thì nhân loại sẽ thái hoà. »

Ban Điều Hành Tăng Đoàn Thừa Thiên Huế trân trọng kính thông tư đến chư tôn Hòa thượng, chư Thượng tọa, Đại đức Tăng Ni, cùng đồng bào Phật tử các giới về nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức Lễ Tự tứ và Lễ Vu lan cầu siêu độ như sau :

  1. Tại giới trường Linh Quang.

Ngày 14/07/Giáp Thìn  (17/08/2024)

– 06h30: Cung thỉnh chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức Tăng quang lâm giảng đường Chùa Linh Quang họp Tăng, cung thỉnh Chủ Pháp sự và các vị Ngũ Đức sư.

– 07h30: Thuyết giới Chúng Thập Thiện, Chúng Bồ Tát tại gia (sau đó kính mời hai Chúng ở lại cùng chư Tăng cử hành Đại Lễ Vu Lan và Cầu Siêu).

– 08h00 : Chư Tăng cử hành Lễ Tự Tứ.

– 08h30 : Chính thức cử hành Lễ Vu Lan (có chương trình riêng).

  1. Tại các địa phương. 

Trong hai ngày 14 và 15/07/Giáp Thìn (17-18/08/2024)

Tùy hoàn cảnh thực tế, các tu viện, tự viện, các Khuôn Giáo hội, Niệm Phật đường, các tư gia Phật tử thuộc Tăng đoàn GHPGVNTN Thừa Thiên Huế, tùy nghi tổ chức lễ Vu Lan sao cho được trang nghiêm, treo cờ đèn và luân phiên tụng niệm, cầu nguyện cho hương linh Cha Mẹ, thân bằng quyến thuộc nhiều đời sớm được siêu thoát.

Để hồi hướng công đức đến các bậc cha mẹ nhiều đời, và cầu nguyện cho dân sinh, kính mong chư tôn đức và đồng bào Phật tử các giới, trong mùa Vu Lan năm nay, PL.2568, tùy duyên phương tiện, hãy dành chút ít tịnh tài, tịnh vật chia sẻ đến những người không may bị tật nguyền, nghèo khó đang sống trong cảnh cơ hàn, thiếu thốn. (việc chia sẻ, phân phát, tùy mỗi cá nhân, mỗi đơn vị tổ chức, càng nhiều càng tốt).

Được như thế, chúng ta không chỉ thể hiện thiết thực đức hiếu hạnh của người con Phật xuất gia cũng như tại gia cư sĩ, mà còn nêu cao đức từ bi vô lượng của chư Phật đối với muôn loài chúng sinh. Hoa trái của đức hiếu hạnh là chất liệu có khả năng làm thăng hoa cuộc sống, tô bồi đạo đức tâm linh cho gia đình, xã hội nhất là trong giai đoạn nhiều cam go, thách thức của Đạo pháp và Dân tộc hiện nay.

Thành tâm cầu nguyện cho đất nước thanh bình thịnh trị, các nhà lãnh đạo tâm trí sáng suốt, năng động, bình tâm lãnh đạo đất nước, trên tinh thần tôn trọng tự do dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo, để dân nhân an cư lạc nghiệp.

Trân trọng!

Nam Mô Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát Ma Ha Tát.

Huế, mùa Vu Lan năm Giáp Thìn-2024.

Trưởng Ban Điều Hành

Tăng Đoàn GHPGVNTN Thừa Thiên Huế.

(Đã ấn ký)

Tỳ kheo Thích Chí Thắng