Trang nghiêm Lễ Phật Đản PL 2566 của Tăng Đoàn GHPGVNTN

Sáng ngày 8 tháng 4 năm Quý Mão, Tăng Đoàn GHPGVNTN đã trang nghiêm tổ chức Lễ Phật Đản PL 2567 tại Tổ Đình Quốc Ân- Huế.
Năm nay là một năm đặc biệt, Ngày Đại Tường Của Đức Thượng Thủ Tăng Đoàn GHPGVNTN, Hội Đồng Điều Hành đã quyết định chọn ngày mồng 8 tháng 4, là ngày cung đón Phật Đản, tạo điều kiện cho chư tăng ni Phật tử trực thuộc Tăng Đoàn trở về dự Lễ Phật Đản và Lễ Đại Tường Đức Thượng Thủ.
Quang lâm chứng minh tham dự, có Hòa Thượng Thích Viên Định- Viện trưởng HĐĐH, Hòa Thượng Thích Không Tánh- Phó Viện Trưởng HĐĐH, Trưởng Ban Tổ Chức Lễ Phật Đản, Hòa Thượng Thích Chí Thắng- Phó Viện Trưởng HĐĐH, Phó Ban Tổ Chức, Hòa Thượng Thích Chơn Phương- Tổng Ủy Viên Tăng Sự, Hòa Thượng Thích Thiện Tánh- Tổng Thư Ký HĐĐH, Hòa Thượng Thích Khế Viên- Tổng Ủy Viên Nghi Lễ, Hòa Thượng Thích Thông Đạt- Tổng Ủy Viên Thanh Niên, Hòa Thượng Thích Viên Hải, Hòa Thượng Thích Viên Kiên, cùng sự hiện diện của chư tôn Thượng Tọa, Đại Đức từ Trung Ương cho đến địa phương Thừa Thiên Huế, và các tỉnh lân cận như Thượng Tọa Thích Thiện Phúc và chư Tăng, Phật tử Quảng Nam Đà Nẵng, Thượng Tọa Thích Từ Giáo- Quảng Trị, Thượng Tọa Thích Đức Minh- Tiền Giang, Thượng Tọa Thích Vĩnh Phước- Vũng Tàu.
Cùng với sự tham quý Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử và các thiện nam tín nữ đạo hữu các đạo tràng, các niệm Phật đường trong tỉnh và ngoài tỉnh.
Buổi Lễ cung thỉnh Hòa Thượng Thích Không Tánh, tuyên đọc Thông Điệp Phật Đản PL 2567 của HĐCM Tăng Đoàn GHPGVNTN do Hòa Thượng Thích Viên Định- Viện Trưởng HĐĐH ấn ký, bài diễn văn như một áng văn hùng hồn, cảnh tỉnh người con Phật trong thời đại nhiễu nhương, pháp nhược ma cường, cần có tinh thần vô úy bất khuất để không làm lu mờ đi Phật tánh ở nơi mỗi chúng ta, hãy tự thắp đuốc lên mà đi.
Hòa Thượng Thích Viện Định, chứng minh nguyện hương, dưới sự điều hành của Thượng Tọa Thích Lệ Trụ và sự xướng lễ của Hòa Thượng Thích Khế Viên.
Dưới sự chỉ đạo của Thượng Tọa Thích Thông Đạt, quý Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử các địa phương, trong tỉnh cũng như ngoài tỉnh đã tích cực trở về Tổ Đình Quốc Ân- Huế để cùng chư tôn đức Tăng tham dự Lễ Đài Chính của Tăng Đoàn. Mặc dù phải trải qua sự khó khăn, ngăn cản và sách nhiễu của chính quyền nhiều nơi, nhưng các Huynh trưởng một lòng trung kiên, hướng về Quý Ôn, hướng về Tăng Đoàn GHPGVNTN để cùng nhau sinh hoạt, xây dựng ngôi nhà Phật giáo ngày một vẫn mạnh.
Sau cùng, Hòa Thượng Thích Chí Thắng thay mặt BTC gửi lời tri ân đến chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử các giới, đồng thời phản đối sự khủng bố và ngăn chặn của các chính quyền địa phương các huyện- xã, để không cho Tăng ni Phật tử về tham dự, và lên án các thế lực vô minh đã quấy phá Lễ Đài Chính Quốc Ân và Chùa Phước Thành, xịt sơn lên các băng rôn của Tăng Đoàn GHPGVNTN.
Buổi lễ diễn ra trong không khí trầm hùng, trang nghiêm, tất cả cùng hướng tâm cúng dường lên Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, mặc cho thế nhân đang dùng mọi cách để làm lạc hướng con đường mà chư Tôn Đức đang đi. Ôi thế nhân ngày đêm tâm tối, đấm chìm trong dục vọng u mê, chỉ có gây nên thù hận cho nhau, chứ không cùng nhau tiến bộ đưa con người vươn tới. Từ bỏ tài danh như đức Phật năm xưa từ bỏ.
Nam mô Lâm Tỳ Ni Viên Vô Ưu Thọ Hạ Thị Hiện Đản Sanh Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Ban Thư Ký
Hình Ảnh Đính Kèm