BẢN BÁO CÁO TỔNG KẾT PHẬT SỰ NĂM 2023| TĂNG ĐOÀN GHPGVNTN

BẢN BÁO CÁO

TỔNG KẾT PHẬT SỰ NĂM 2023

Của Tăng Đoàn GHPGVNTN tỉnh Thừa Thiên – Huế

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Kính gửi: – Hòa thượng Thích Viên Định,Viện Trưởng HĐĐH-TĐGHPGVNTN

– Chư Tôn Giáo Phẩm Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn GHPGVNTN

Kính bạch Hòa Thượng,

Ban Điều Hành Tăng Đoàn GHPGVNTN Thừa Thiên Huế kính trình lên Hòa Thượng Viện Trưởng, cùng chư tôn đức Giáo phẩm Hội Đồng Điều Hành tình hình Phật sự trong năm 2023 với nhiều biến đổi, cụ thể như sau:

A.PHÂN BỐ CÔNG VIỆC CỦA BAN ĐIỀU HÀNH:

Để duy trì nếp sống thiền môn, điều hành Tăng Đoàn, Ban Điều Hành tổ chức những buổi họp luận bàn các Phật sự: Đầu năm, Lễ Phật Đản, Lễ Thọ An Cư, Lễ Vu Lan, Tự Tứ và Bố tát tụng giới, thuyết giảng của chư Tăng và mọi công chuyện Phật sự khác có tính bất thường.

B.CÁC ỦY VIÊN:

I. Ủy viên Nghi lễ:

1. Phật đản Phật lịch 2567:

Tổ chức viên mãn Đại Lễ Phật Đản Phật lịch 2567 tại Tổ Đình Quốc Ân, với sự tham dự chứng minh của chư Tôn Giáo Phẩm Hội Đồng Chứng Minh và Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn, đông đảo chư Tăng và Phật tử, tạo dựng được hình ảnh cũng như uy tín của Tăng Đoàn GHPGVNTN trong lòng Phật tử các giới, sau những năm tháng biến động của Phật giáo.

Đặc biệt năm nay, mùa Phật đản, Tăng Đoàn GHPGVNTN bị đánh phá, sách nhiễu và ngăn chặn từ Trung ương cho đến địa phương như Trong Bản tường trình Phật đản mà Tăng Đoàn Thừa Thiên Huế đã tường thuật.

Với chính sách ngăn chặn chư Tăng, xịt sơn lên Băng Rôn của Tăng Đoàn GHPGVNTN, sách nhiễu Tăng Ni Phật Tử tham dự, cấm đoán, hăm dọa. Mà chính quyền các tỉnh dành cho Tăng Đoàn, trong đó nổi trội nhất là tại Thừa Thiên Huế.

2. An cư và Tự Tứ:

– Lễ An Cư và Tự Tứ tại Giới trường Chùa Linh Quang cũng đươc tổ chức trang nghiêm trọng thể.

– Năm nay, có 105 hành giả Tỷ kheo và 30 Sa di của 20 chùa trên địa bản tỉnh Thừa Thiên Huế đăng ký thọ an cư với Tăng Đoàn GHPGVNTN tỉnh Thừa Thiên Huế.

– Duy trì Bố tát tụng giới mỗi nửa tháng tại giới trường Chùa Linh Quang, chia sẻ pháp thoại, cũng như truyền giới mỗi nửa tháng cho hai chúng Thập Thiện và Bồ Tát Tại Gia.

II. Ủy viên Từ thiện Xã hội:

– Đi đến nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế để phát quà cho Anh Em Thương Phế Binh VNCH, dưới sự ủy thác của Hòa Thượng Tổng Ủy Viên Từ Thiện Xã Hội.

– Đã tích cực hỗ trợ công tác từ thiện xã hội của Tổng Ủy Viên TTXH tại địa phương cũng như các vùng lân cận, nếu có cơ hội. Bên cạnh đó các chùa trực thuộc cũng rất tích cực trong việc, ủy lạo, thăm hỏi, tặng quà cho những người khuyết tật, khiếm thị, nghèo khổ trong địa bàn như: chùa Phước Thành, chùa Quốc Ân, chùa Phước Hải, chùa Kim Quang, chùa Bảo Quang, chùa Thọ Đức…

Tăng Đoàn GHPGVNTN Thừa Thiên Huế đang trong giai đoạn khó khăn, chịu sự đánh phá từ nhiều phía, nhằm triệt tiêu Tăng Đoàn GHPGVNTN nên mọi công việc không được diễn ra thuận lợi.

Kính bạch Hoà Thượng Viện Trưởng.

Ban Điều Hành Tăng Đoàn GHPGVNTN tỉnh Thừa Thiên Huế kính trình lên Hòa thượng, cũng như quý Ngài trong Hội Đồng Điều Hành TĐGHPGVNTN Thẩm tường.

Huế, ngày 11 tháng 1 năm 2024

Trưởng Ban Điều Hành

Tăng Đoàn GHPGVNTN tỉnh Thừa Thiên Huế

(đã ấn, ký)

Tỳ Kheo Thích Chí Thắng