THÔNG BẠCH PHẬT ĐẢN PHẬT LỊCH 2568

TĂNG ĐOÀN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
HỘI ĐỒNG ĐIỀU HÀNH
𝐶ℎ𝑢̀𝑎 𝐺𝑖𝑎́𝑐 𝐻𝑜𝑎, 15/7 𝑁𝑜̛ 𝑇𝑟𝑎𝑛𝑔 𝐿𝑜𝑛𝑔, 𝑃ℎ𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔 7, 𝑄. 𝐵𝑖̀𝑛ℎ 𝑇ℎ𝑎̣𝑛ℎ, 𝑇𝑃 𝑆𝑎̀𝑖 𝐺𝑜̀𝑛
𝑃ℎ𝑎̣̂𝑡 𝐿𝑖̣𝑐ℎ: 2568 – 𝑆𝑜̂́: 003/𝐻ĐĐ𝐻/𝑇𝐵/𝑇𝑇𝐾
☸️ THÔNG BẠCH PHẬT ĐẢN PHẬT LỊCH 2568☸️
NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
 Kính bạch:
➖ Chư tôn Giáo phẩm: Hội Đồng Chứng Minh, Hội Đồng Điều Hành,
➖ Các Ban Điều Hành Tăng Đoàn GHPGVNTN các Tỉnh Thành, Quận, Huyện.
➖ Chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, Tăng Ni,
➖ Chư Thiện hữu tri thức và đồng bào Phật tử các giới,
Hằng năm, cứ đến mùa Hoa Ưu Đàm nở, là chúng ta liên tưởng ngày đản sanh của đấng Từ phụ Thích Ca Mâu Ni.
Hòa chung niềm vui của nhân loại, khắp nơi trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Dù thời gian đã hơn ngoài 25 thế kỷ, chúng ta không quên được sự xuất hiện của đấng tối thượng đã xóa tan một xã hội đầy rẫy những thủ đoạn bất công, từ một thể chế thống trị độc tài giai cấp, làm cho nhân loại sống không được chết cũng không xong. Một sự áp bức cực kỳ thống khổ, làm cho con người mất niềm tin trong cuộc sống.
Hiện tình thực tế con người khắp mọi nơi nơm nớp lo sợ, những thế lực vô thần mất nhân tính, đã gây ra bao thảm họa đầy thống khổ cho nhân loại, nỗi lầm than, cơm không đủ ăn, sống không nơi nương tựa, trường học không đủ, sự giáo dục đang vào con đường suy thoái, tệ nạn xã hội mỗi ngày gia tăng, cứ mãi tiếp diễn không ngừng.
Người bốc lột người, cảnh tượng của một thể chế đầy tham ô, gây lủng đoạn kinh tế cho đất nước, chìm sâu trong vực thẳm, đem đến sự hoang mang cho xã hội, một đất nước đang đi vào hố thẳm khủng hoảng, bất bình đẳng sẽ dẫn đến sự diệt vong.
Nhân mùa Phật đản năm nay, Phật lịch 2568 Tăng Đoàn GHPGVNTN ước nguyện khẩn thiết cho thế giới không còn vấn nạn chiến tranh, tổ quốc Việt Nam không còn đói khổ, tôn giáo được hành đạo tự do không bị khủng bố áp bức, đe dọa ngăn chặn, tự do tôn giáo được tôn trọng. Xin đừng mang tư tưởng thống trị và bóc lột trong cùng một dân tộc máu đỏ da vàng.
Kính thưa quý liệt vị,
Sự xuất hiện của Đức Phật đã khai thị cho nhân loại một chân trời- chơn thiện mỹ, một lý tưởng, một hành trình trên con đường quang minh chánh đại.
Mùa Phật đản năm nay Hội Đồng Chứng Minh và Hội Đồng Điều Hành Tăng Đoàn GHPGVNTN xin gửi đến quý liệt vị những điểm sau đây:
1. Để kỷ niệm ngày đại lễ Phật đản được trang nghiêm và trọng thể, Tăng tín đồ Phật tử thành tâm khấn nguyện, đốt nên tâm hương dâng lên đức Từ phụ với một tâm tư trong sáng và một tinh thần trách nhiệm theo lời dạy của đức Phật “ vì chúng sanh ta thị hiện”, mãi nhớ ân đức cao cả của Thầy Tổ đã truyền trao chánh pháp, và chư vị thánh tử đạo đã hy sinh cuộc đời cho đạo pháp và dân tộc.
2. Khắp nơi các tỉnh thành trên toàn quốc, không phân biệt nam bắc trung, trực thuộc Tăng Đoàn GHPGVNTN, chí thành thiết trí Lễ đài, Hoa đăng trang trọng để cúng dường đức Từ Phụ.
3. Trong tuần lễ Phật đản, toàn thể tăng tín đồ Phật tử trong và ngoài nước luôn thực hành giới định tuệ, trang nghiêm tự thân để cầu nguyện cho đạo pháp được xương minh, dân tộc tổ quốc được an lạc, trong tinh thần hòa bình và hạnh phúc. Được tự do phát triển mà không bị lệ thuộc bởi một thế lực nào.
Dẫu rằng đất nước đã trải qua biến cố gần 50 năm. Nhưng dân tộc và đất nước đã và đang chìm sâu trong khủng hoảng khốn cùng, nạn cướp đất, tước đoạt tài sản đang gây nên tang tóc cho một số đông quần chúng, sinh hoạt tôn giáo vẫn bị theo dõi và răng đe mọi mặt, bởi một thế quyền độc tài thống trị.
Những thủ đoạn bóp nghẹt người dân khi họ thấp cổ bé họng, tiếng nói chân thật không còn, chính nghĩa luôn bị chụp mũ và đưa vào con đường tù tội.
Thưa quý liệt vị,
Dù đạo pháp và dân tộc vẫn đang còn nhiều thăng trầm và thử thách, nhân nay mùa Phật đản lại về, Tăng Đoàn GHPGVNTN khẩn thiết kêu gọi những người đang lãnh đạo đất nước, tự thân ý thức lấy tinh thần dân tộc trên hết để cùng nhau bảo vệ tổ quốc của bốn ngàn năm văn hiến, hàng Phật tử cùng nhau sách tấn bước tiến trên con đường mà đức thế tôn đã chỉ dạy.
Trân trọng kính chúc chư tôn đức và quý nam nữ Phật tử, quý thiện hữu tri thức trong và ngoài nước một mùa Phật Đản vô lượng an lạc.
Nam Mô Lâm Tỳ Ni Viên Vô Ưu Thọ Hạ Thị Hiện Đản Sanh Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Chùa An Tỉnh- Huế, ngày 28 tháng 4 năm 2024.
T.M Hội Đồng Điều Hành
Tăng Đoàn GHPGVNTN
Tổng Thư Ký
(đã ấn, ký)
Tỳ Kheo Thích Thiện Tánh.